tin tức du lịch

Du lịch Bhutan - Kinh Nghiệm Du Lịch Bhutan Từ A-Z

Viantravel
Last updated 17-10-2024

Du lịch Bhutan hằng năm đều thu hút một lượng lớn khách ghé thăm bởi sự độc đáo của nền văn hóa cùng với các món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng đây là quốc gia mà bạn không thể du lịch một mình, hãy cùng Viantravel tìm hiểu tại sao nhé.

  1. Vị trí địa lý của Bhutan

Bhutan sở hữu vị trí địa lý rất đặc biệt nhưng cũng không kém phần hiểm trở, khi nằm ở triền Đông dãy Himalaya, đồng nghĩa với việc phía Bắc Bhutan là những ngọn núi sắc nhọn của dãy núi mệnh danh “nóc nhà của thế giới”. Điều này đã khiến vương quốc Rồng Sấm trở thành quốc gia có độ cao trung bình đứng đầu thế giới.

Ở Bhutan có một đỉnh núi không bao giờ bị chinh phục bởi con người , đó là Kula Kangri với độ cao hơn 7.500m so với mực nước biển. Nguyên nhân đưa ra là vì người dân Bhutan cho rằng nơi đây là không gian sống của các vị thần, việc chinh phục sẽ xâm phạm đến ngọn núi linh thiêng này. Trước khi có lệnh cấm từ Chính phủ Bhutan, đã có nhiều đoàn du lịch Bhutan thực hiện chuyến đi chinh phục đỉnh núi nhưng đều thất bại do bản đồ chỉ dẫn không chính xác.

  1. Lịch sử văn hóa Bhutan

Với hơn 75% dân số theo đạo, Phật giáo Kim cương thừa đã trở thành quốc giáo Bhutan. Được biết, Phật giáo bắt đầu được du nhập vùng đất Rồng Sấm vào khoảng thế kỷ thứ 7 và sang đến thế kỷ thứ 8 được truyền bá bởi một người đàn ông đến từ Ấn Độ. Sau này, người ấy được tôn làm Đức Phật Liên Hoa Sinh. Kể từ thời điểm ấy, đời sống và tư tưởng của người dân Bhutan không thể tách rời với tín ngưỡng to lớn của họ.

Người dân nơi đây tin vào luật nhân quả, nếu như kiếp này làm những việc tốt thì kiếp sau sẽ có một cuộc sống như ý và trọn vẹn. Điều này đã luôn thôi thúc sống một cách có ích và không làm những chuyện trái đạo đức hay trái pháp luật. Khi du lịch Bhutan, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nụ cười tươi trên môi người dân cùng với sự chào đón du khách vô cùng nhiệt tình.

  1. Lý do bạn nên đi du lịch Bhutan

Bhutan tự hào khi không chỉ là đất nước sở hữu phong cảnh hữu tình động lòng biết bao người mà còn là một trong những quốc gia có ý thức gìn giữ môi trường cao nhất thế giới. Nhờ những chính sách bảo vệ rừng, hiện tại vùng đất Bhutan có hơn 72% diện tích được rừng xanh bao bọc, vừa là lá phổi xanh của Trái Đất vừa là quốc gia duy nhất có lượng thải khí carbon dioxide âm. Vì thế, khi du khách đến Bhutan sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành của “Viên ngọc xanh Himalaya”.

Không những thế, Bhutan cũng là nơi hiếm hoi khi Chính phủ xem trọng chỉ số GNH hơn cả GDP. GNH là viết tắt của từ Gross National Happiness (Tổng Hạnh Phúc Quốc Gia), còn GDP là Gross Domestic Product (Tổng Sản Phẩm Nội Địa) tượng trưng cho sự phát triển kinh tế của một quốc gia. 

Việc thúc đẩy chỉ số GNH để đánh giá sự tăng trưởng kinh tế của Bhutan được xem là bước đi khác biệt so với hầu như quốc gia trên thế giới. Theo quan điểm Chính phủ, quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đã phần nào làm phai mờ giá trị văn hóa truyền thống, thế nên sự phát triển chỉ số GNH là cơ sở quan trọng giúp Bhutan giữ được những truyền thống tốt đẹp cũng như bảo vệ đời sống tinh thần của người dân.

 

Kinh nghiệm xin visa Bhutan

Khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới, chính phủ Bhutan không khuyến khích du khách đi du lịch tự túc, mà cần phải thông qua một công ty du lịch có kết nối với đất nước Bhutan để hoàn tất thủ tục cấp visa du lịch Bhutan. Điều này là do sau dịch COVID-19, chính phủ vương quốc hướng đến chính sách “Giá trị cao, tác động thấp” để giảm thiểu những rủi ro mà ngành du lịch ảnh hưởng đến môi trường sống ở Bhutan.

Hiện để du lịch Bhutan sẽ có 3 loại visa theo mục đích, tùy theo mỗi loại visa sẽ cần chuẩn bị bộ hồ sơ như sau:

  1. Visa du lịch

  • Tờ khai xin visa: Theo mẫu của Đại sứ quán hoặc công ty du lịch.

  • Hộ chiếu: Bản gốc hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự tính khởi hành đi Bhutan, bản sao công chứng CCCD.

  • Ảnh: 2 ảnh 4x6 nền trắng, không đeo kính và đội nón.

  • Lịch trình du lịch: Chi tiết các địa điểm, thời gian lưu trú.

  • Bảo hiểm du lịch: Phải có bảo hiểm du lịch Bhutan.

  • Xác nhận đặt phòng: Khách sạn hoặc nơi lưu trú tại Bhutan.

  • Vé máy bay: Khứ hồi Việt Nam - Bhutan.

  • Chứng minh tài chính: Sao kê ngân hàng ít nhất 5.000 USD (tùy thuộc thời gian lưu trú).

  • Chứng minh công việc: Tùy theo đối tượng, các hồ sơ có thể là hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy đăng ký kinh doanh, quyết toán thuế, sổ lĩnh lương hưu, giấy khai sinh,...

  1. Visa công tác

  • Hộ chiếu: Bản gốc đảm bảo còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến nhập cảnh Bhutan.

  • Ảnh: 2 ảnh 4x6 nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng gần nhất.

  • Thư mời: Của công ty đối tác tại Bhutan.

  • Giấy phép kinh doanh: Của cả công ty đối tác và công ty Việt Nam.

  • Bản sao hộ chiếu: Của người đại diện công ty đối tác.

  • Quyết định cử đi công tác: Của công ty Việt Nam.

  • Hợp đồng lao động: Của nhân viên đi công tác.

  • Bảo hiểm: Bản chính và bản sao Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm Xã hội (nếu có).

  1. Visa thăm thân

  • Hộ chiếu: Bản gốc và đảm bảo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến nhập cảnh Bhutan.

  • Ảnh: 2 ảnh 4×6 nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng gần nhất.

  • Giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu: Những giấy tờ này dùng để chứng minh quan hệ họ hàng, gia đình.

  • Các giấy tờ chứng minh mối quan hệ thân nhân khác: Nếu có thêm giấy tờ nào khác chứng minh mối quan hệ với người thân tại nước sở tại (như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh con chung,...) thì nên mang theo.

  • Tài liệu chứng minh khả năng chi trả: Sổ tiết kiệm, xác nhận số dư ngân hàng sẽ giúp chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính cho chuyến đi.

  • Thư mời của người thân: Giấy tờ này rất quan trọng, thể hiện sự mời gọi của người thân tại nước sở tại.

  • Bản sao ID của người thân: Giấy tờ này dùng để đối chiếu với thông tin trong thư mời.

  • Giấy chứng nhận bảo lãnh: Nếu có người bảo lãnh cho bạn, giấy tờ này sẽ chứng minh điều đó.

Nghe có vẻ hơi nhiều thủ tục chuẩn bị hồ sơ, vì thế Viantravel luôn hướng tới sự tối giản hóa trong giấy tờ và đảm bảo khả năng xin visa thành công 100%. Chi phí xin visa Bhutan là 40 USD/người, chi phí này đã được bao gồm trong tour BHUTAN - VÙNG ĐẤT RỒNG SẤM của Viantravel, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin kỹ hơn nhé!

 

Phương tiện di chuyển đến Bhutan

Phương tiện phổ biến nhất để bạn có một chuyến đi thăm vương quốc hạnh phúc là máy bay. Hiện tại, đa số các chuyến bay đến Bhutan đều có chặng dừng ở các quốc gia như Bangkok, Singapore, Ấn Độ,... Thế nhưng ở Viantravel, bạn có đặc quyền thực hiện chuyến bay thẳng đến sân bay Paro với hãng hàng không Bhutan Airlines. 

Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ nhận ra một điều vô cùng thú vị, đó là ở Bhutan không có đèn giao thông và không thể bắt gặp những chiếc xe 45 chỗ. Khách du lịch di chuyển chủ yếu bằng xe 29 chỗ được cung cấp bởi đơn vị lữ hành, nếu muốn có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ, du khách có thể thuê xe tự lái hoặc chinh phục những con đường núi thông qua hoạt động trekking. 

 

Nên đi du lịch Bhutan vào thời điểm nào

Là một quốc gia có thời tiết khắc nghiệt nên việc lựa chọn thời điểm đi du lịch Bhutan cũng cần được lưu tâm. Nhìn chung, thời điểm lý tưởng để đặt chân đến đất nước hạnh phúc là vào mùa thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Vì lúc này thời tiết Bhutan khá mát mẻ và dễ chịu nên phù hợp cho việc trekking và tham quan các điểm đến cổ kính.

Ngoài ra việc khởi hành chuyến du lịch trùng với thời gian diễn ra các lễ hội Tshechu ở Bhutan cũng là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn. 

“Tshechu” là cách gọi các lễ hội của người dân vương quốc hạnh phúc, từ này có nghĩa là “ngày thứ mười” trong tháng tính theo Âm lịch. Họ cho rằng, ngày 10 là ngày đẹp để thanh tẩy những điều xấu và là dịp thích hợp để đón nhận những điều may mắn cho bản thân. Tshechu sẽ được tổ chức lần lượt ở các thành phố (hoặc quận) vào hằng năm. Đặc điểm chung của các lễ hội này là người dân sẽ mặc trang phục truyền thống đầy màu sắc (nam Gho, nữ Kira) và cùng thực hiện vũ điệu Cham.

Lý do mà bạn không thể bỏ qua các Tshechu là vì đây chính cơ hội để bạn trải nghiệm văn hóa, truyền thống và lối sống của người dân Bhutan. Bạn được hòa mình trong bầu không khí lễ hội náo nhiệt, ngắm nhìn những điệu múa Cham tái hiện lại câu chuyện lịch sử ý nghĩa cũng như thưởng thức các món đặc sản của xứ sở Rồng sấm.

Một số lễ hội mà bạn có thể tham dự là Punakha Tshechu (diễn ra vào tháng 2-3 hàng năm), Paro Tshechu (tháng 4), Kurjey & Nimalung Tshechu (tháng 6), Thimphu Tshechu (tháng 9),...

 

Các điểm đến hấp dẫn ở Bhutan

- Chinh phục Paro Taktsang: Hay còn biết đến với tên gọi Tiger’s Nest (Hang Hổ) - đây được xem là biểu tượng văn hóa của đất nước Bhutan. Tu viện cổ tọa lạc trên một vách đá dựng đứng ở độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Nơi đây nổi tiếng với câu chuyện Đức Padmasambhava - người đầu tiên truyền bá Phật giáo đến Bhutan, đã cưỡi trên lưng con hổ và bay đến Paro Taktsang. 

Nhìn cách Tu viện Tiger’s Nest nằm ở vị trí vô cùng hiểm trở, nhiều người cảm thấy đây là một nơi chứa đầy những điều kỳ bí nhất của Bhutan. Thế nhưng, sự thật rằng cảnh vật xung quanh Tu viện rất yên bình. Khi đã chinh phục quãng đường trekking đến Tu viện, bạn sẽ chứng kiến được cảnh quần thể chìm đắm vào những làn mây mù cùng với âm thanh róc rách của tiếng suối chảy gần đó.

 

- Tham quan Dzong Punakha: Một trong những dzong lớn và đẹp nhất Bhutan chính là Dzong Punakha nằm ở cố đô Punakha - nơi tổ chức nhiều lễ hội quan trọng của vương quốc. Để khám phá pháo đài cổ kính, bạn sẽ cần vượt qua cây cầu gỗ băng qua sông Mo Chhu, do trước đây cố đô là nơi nắm giữ vị trí quân sự chiến lược của Bhutan. Đây cũng là pháo đài hiếm hoi khi có ba sân rộng lớn, tuy nhiên ở mỗi sân sẽ có những lưu ý đặc biệt dành cho du khách tuân theo.

 

- Chiêm ngưỡng Tượng Phật ngồi cao nhất thế giới thế giới - Buddha Point: Hiện là thánh địa hành hương cho Phật tử trên toàn thế giới. Tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi trong công viên Kuensel Phodrang, tượng Phật Dordenma cao 51,5 mét, một kiệt tác nghệ thuật được chế tác từ đồng và dát vàng. Bên trong lòng tượng, hàng vạn pho tượng Phật nhỏ hơn được sắp đặt tinh xảo, tạo nên một thế giới Phật giáo thu nhỏ. Công trình này không chỉ là một biểu tượng của Phật giáo mà còn là một minh chứng cho sự tài hoa và tâm huyết của người dân Bhutan.

 

- Khám phá Kyichu Lhakhang: Là một trong những ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Quận Paro, có niên đại từ thế kỷ thứ 7 - cùng thời với Jambay Lhakhang ở Bumthang. Ngôi đền trang nghiêm này không chỉ sở hữu bức tượng Đại sư Liên Hoa cao 5 mét mà còn là nơi lưu giữ xá lợi của Dilgo Khyentse Rinpoche, vị thánh sư viên tịch năm 1991 và được an táng tại đây vào năm sau.

 

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Bhutan

Trong tour BHUTAN - VÙNG ĐẤT RỒNG SẤM, Viantravel đã bao gồm dịch vụ lưu trú với chất lượng 4 sao. Nếu bạn muốn có trải nghiệm mới lạ, bạn có thể tìm kiếm thông tin khách sạn trên các trang web hoặc diễn đàn du lịch. 

Khách sạn Bhutan nổi bật với thiết kế độc đáo, sử dụng gỗ làm dầm, lát đá sưởi ấm sàn nhà và thường có bếp củi bukhari truyền thống. Thay vì hồ bơi, các khách sạn này tập trung vào không gian spa thư thái và ẩm thực địa phương đậm đà bản sắc. Bhutan có nhiều loại hình khách sạn, từ cao cấp cho đến bình dân nên bạn có thể dễ dàng tìm được một khách sạn như ý với ngân sách phù hợp.

Khách sạn nổi tiếng COMO Uma Paro

 

Ẩm thực Bhutan

Ẩm thực ở vương quốc Bhutan có một sự quyến rũ lạ kỳ đối với các vị du khách. Hai mùi vị đặc trưng nhất xuất hiện trong mỗi bữa ăn là hương vị cay nồng của ớt và vị béo ngậy của phô mai. Dưới đây là danh sách những món ăn đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến Bhutan:

  1. Ema Datshi

Được xem món ăn quốc hồn quốc túy của Bhutan với hai nguyên liệu chính là ớt và phô mai. Sự kết hợp trông có vẻ “độc lạ” với nhiều du khách lần đầu biết đến, nhưng đây là biểu tượng ẩm thực của người dân Bhutan. 

Do nhiệt độ quanh năm nơi này khá lạnh nên họ thường ăn ớt để giữ độ ấm cơ thể, đến nỗi họ được nhận xét là “ăn ớt như ăn rau”. Ngoài ớt ra, người dân Bhutan vô cùng thích thú độ béo thơm của phô mai. Vì thế, mỗi món ăn đặc trưng của Bhutan thường có ớt hoặc phô mai đi kèm với những nguyên liệu quen thuộc như thịt heo, trứng, khô bò,...

Ema Datshi - Ớt ngâm phô mai

  1. Kewa Datshi

“Kewa” có nghĩa khoai tây, còn “datshi” là phô mai. Món ăn này đẩy hương vị béo lên tầng cao nhất khi kết cấu mềm của khoai tây quyện đều với sự tan chảy của phô mai, bên cạnh còn có vị cay nhẹ của ớt chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê phô mai đấy!

Kewa Datshi - Khoai tây phô mai

  1. Shamu Datshi

Thêm một món ăn có nguyên liệu phô mai là món Shamu Datshi - được chế biến từ nấm rừng tươi, được cắt nhỏ và hầm cùng với phô mai. Để tăng hương vị thêm đậm đà, người dân Bhutan thường cho thêm một chút ớt, cà chua và hành tây.

Shamu Datshi - Nấm nấu với phô mai

  1. Juma

Mặc dù được gọi là xúc xích truyền thống của Bhutan, nhưng cách chế biến sẽ giống với dồi trường của Việt Nam hơn là món xúc xích hun khói ở phương Tây. Món ăn là quá trình xay thịt chung với cơm và một số gia vị khác, sau đó nhồi trong ruột heo và hấp chín. Vị cay của ớt Tứ Xuyên chính là ấn tượng đầu tiên đầy mạnh mẽ khi bạn nếm thử Juma. 

Juma - Xúc xích Bhutan

  1. Jasha Maru

Được chế biến như một món cà ri gà, Jasha Maru là một món gà hầm chung với nhiều nguyên liệu khác như ớt đỏ, phô mai và rau củ tươi. Người dân Bhutan thường ăn kèm với cơm đỏ hoặc bánh mì. Bạn nên thưởng thức món này một lần trong đời nhé!

Jasha Maru - Gà hầm Bhutan

  1. Phaksha Paa

Bên cạnh thịt bò, thịt heo cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Bhutan. Món Phaksha Paa là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị cay nồng của ớt, vị ngọt của thịt heo và hương thơm của rau để tạo nên một món ăn khó quên.

Phaksha Paa - Thịt heo xào ớt

  1. Momo

Bánh Momo là một đặc sản nổi tiếng ở các nước vùng núi Himalaya như Nepal, Bhutan, Sikkim và các vùng lân cận của Ấn Độ. Nhìn vẻ ngoài trông khá giống với bánh bao Việt Nam, thế nhưng vỏ bánh Momo thường dày hơn và nhân bên trong rất đa dạng, từ thịt heo, hải sản cho đến rau củ và ớt, tạo nên hương vị cay nồng hơn. 

Momo - Bánh bao Bhutan

  1. Suja

Được chế biến từ những búp trà tươi hái trên núi cao, bơ yak béo ngậy và muối tinh khiết, loại trà này là thức uống đặc trưng của vùng Himalaya, giúp sưởi ấm cơ thể trong những ngày đông giá lạnh.

Suja

 

Mua sắm ở Bhutan

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn có cơ hội ghé Vương Quốc Hạnh Phúc mà bỏ lỡ dịp mua sắm những sản phẩm vô cùng độc đáo và tràn đầy ý nghĩa.

 

  1. Hàng dệt may

Nền công nghiệp dệt may ở Bhutan rất phát triển và trở thành niềm tự hào của người dân vương quốc. Nổi tiếng nhất là hai loại vải Bumthap và Yathra, được chế tác từ lông cừu và lông yak nên có độ giữ ấm cao và mặc lâu bền. Điều này đã hấp dẫn du khách mua về làm quà tặng bạn bè, người thân.

Hàng dệt may Bhutan

  1. Tượng Phật giáo

Phật giáo đã thấm sâu vào từng ngóc ngách cuộc sống của người Bhutan, thế nên việc mang về một bức tượng Phật giáo cũng chính là mang về cho bản thân một phần linh hồn của vương quốc này. Những bức tượng Phật tinh xảo, được chế tác tỉ mỉ từ đất sét, là một trong những biểu tượng văn hóa đặc trưng của Bhutan. 

  1. Sản phẩm từ gỗ

Sản phẩm gỗ của Bhutan luôn dành được sự thu hút nhất định từ phía du khách, đặc biệt là những mặt hàng thủ công làm từ gỗ Dappa - loại bát gỗ được các nghệ nhân điêu khắc tinh xảo tạo thành những kiệt tác nghệ thuật, mang đậm hồn cốt của đất nước Himalaya. Không chỉ là vật dụng sinh hoạt, chúng còn là những món quà lưu niệm ý nghĩa, giúp du khách lưu giữ những kỷ niệm đẹp về chuyến đi. Tuy nhiên, du khách nên cẩn trọng trong việc mua phải những món đồ cổ của Bhutan - được xem là sản phẩm bị nghiêm cấm xuất khẩu hải quan.

Sản phẩm gỗ Bhutan

  1. Tem bưu chính

Bhutan là quốc gia sở hữu những con tem “đầu tiên” về chất liệu chế tác như tem 3D, tem mùi, tem lụa, tem CD,... Do số lượng phát hành hạn chế và thiết kế độc đáo, tem Bhutan có giá trị sưu tầm rất cao. Nhiều mẫu tem đã trở thành những món đồ quý hiếm được các nhà sưu tập săn lùng và trở thành món quà lưu niệm quý giá dành tặng du khách.

Tem bưu chính Bhutan

  1. Nguyên liệu thực phẩm

Sau chuyến đi, nếu du khách “trót lòng say mê” ẩm thực Bhutan thì việc mua sắm các nguyên liệu thực phẩm đặc sắc là lựa chọn không thể bỏ qua. Phô mai Bhutan, bột ớt cay, lá trà thơm lừng và gạo đỏ thơm là những sản phẩm được du khách ưa chuộng nhất. 

Mua sắm các sản phẩm từ sữa yak

 

Kinh nghiệm du lịch Bhutan tự túc

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn khi có cơ hội tự do tham quan trong chuyến đi đến Vương Quốc Hạnh Phúc:

  • Ngôn ngữ: Tiếng Dzongkha là ngôn ngữ chính thức của Bhutan, thế nhưng người dân Bhutan vẫn giao lưu tốt bằng tiếng Anh ở các khu du lịch.

  • Đơn vị tiền tệ: Được gọi tắt là Nu, bao gồm tiền giấy và tiền xu với mệnh giá từ 1 đến 1000 Nu.

  • Tiền mặt: Bạn nên đổi tiền mặt trước khi đến Bhutan vì hệ thống ATM không phổ biến cũng như tránh rủi ro về tỷ giá đối hoái.

  • Internet: Do nằm ở khu vực cao nên nhiều nơi ở Bhutan có sóng Internet khá yếu, bạn nên lưu sẵn những số điện thoại quan trọng để liên hệ trực tiếp trong những trường cấp bách.

  • Giao thông: Bhutan là quốc gia hiếm hoi không có đèn giao thông, nên khi bạn thuê xe để di chuyển cần học thuộc các chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

 

Lưu ý khi du lịch Bhutan

Như đã đề cập, Chính phủ Bhutan không khuyến khích du khách đi du lịch một mình mà du khách cần phải hoàn tất thủ tục xin visa và đặt tour thông qua một công ty du lịch được cấp phép bởi nơi sở tại. 

Là một quốc gia Phật giáo, người dân nơi đây rất chú trọng vấn đề trang phục và yêu cầu du khách phải mặc trang phục kín đáo khi vào các địa điểm tôn giáo, tâm linh.

Vấn đề bảo vệ môi trường cũng phải lưu ý khi đi du lịch Bhutan, bạn có thể bị phạt rất nặng nếu vô tình gây ảnh hưởng đến môi trường nơi đây.

 

Kết luận

Thông qua bài viết này, hẳn là bạn đã phần nào hiểu được những nét đặc sắc vốn có của Vương quốc Bhutan. Chuyến đi khám phá đất nước hạnh phúc nhất thế giới hứa hẹn một hành trình đầy thú vị và khó quên với hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ, những ngôi chùa cổ kính và nét văn hóa độc đáo. 

Hiện tại, Viantravel có chương trình ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN 5 NGÀY 4 ĐÊM TẠI VƯƠNG QUỐC HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI với những ưu đãi cực khủng. Vì thế, hãy để Viantravel giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến Bhutan và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất Himalaya một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé!

 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com