Chùa Linh Phước – nét đẹp tâm linh giữa thành phố sương mù

  • 01-06-2023

Chùa Linh Phước, ngôi chùa được mệnh danh là độc đáo bậc nhất và cũng là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại Lâm Đồng. Ngôi chùa mỗi ngày đều thu hút rất đông khách du lịch đến chiêm bái.

Giới thiệu về chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa ve chai. Tọa lạc lại số 120 Tự Phước, p.11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, ngay trung tâm thành phố nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. 
Sở dĩ có tên là chùa ve chai do ngôi chùa được trang trí bằng vô số mảnh ve chai vô cùng tinh xảo. Tất cả các tiểu tiết, từ lan can đến tường vách đều được trang trí bằng sành sứ dựa vào điển tích tứ thời, tứ quý, bát bửu, bát âm,..tạo nên một công trình có độ công phu cao.


Những công trình ấn tượng tại chùa Linh Phước
Hình tượng rồng
Tạo hình con rồng uốn lượn xung quanh tượng Phật Di Lặc ở bên ngoài chùa có chiều dài đến tận 49m, thân rồng được tạo từ hơn 12.000 vỏ chai bia.


Khu chánh điện
Chánh điện dài đến 33m, rộng đến 22m vô cùng rộng lớn, nguy nga. Ở phía trên trong chánh điện là tiền đàn bảo tháp cao đến 27m, hai bên là những cây cột được chạm trổ rồng vàng đầy trang trọng, đẹp mắt.


Bảo Tháp Bảy Tầng
Với chiều cao đến 37m, Đại Hồng Chung là tháp chuông cao nhất Việt Nam. Tháp chuông nằm ở tầng thứ hai thuộc tòa tháp đã xác lập được kỷ lục là quả nặng nhất ở Việt Nam với trọng lượng 8,5 tấn.


Tượng Phật kết từ hoa bất tử
Tượng Phật bằng hoa bất tử được dựng vào cuối năm 2009 có chiều cao 17 mét (gồm đế, tượng Phật và hào quang). Để dựng được bức tượng Phật này, các phật tử và nghệ nhân đã sử dụng khoảng 650.000 bông hoa bất tử (tương đương khoảng 1,6 tấn hoa), thời gian mất 36 ngày để kết thành tượng.


18 Tầng Địa Ngục
Căn hầm với chiều dài 300m; bên trong thiết kế cảnh quang mô phỏng 18 tầng địa ngục. Xuyên suốt từ khi bước vào cho tới khi kết thúc, căn hầm bao trùm nỗi đau khổ cùng cực trên mỗi tội nhân.
Mỗi tầng là 1 bức tranh sống động của nhân quả nghiệp báo và lòng hiếu thảo. Đi sâu vào bên trong sẽ tận mắt thấy cảnh Diêm Vương xử tội những người chuyên làm việc ác ngay khi còn trên thế gian. Từ đó, bạn sẽ ngộ ra được những quả báo mà con người sẽ phải gánh lấy nếu không biết cách sống lương thiện.


Tượng Phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam
Nội điện - nơi thờ 324 bức tượng Quán Thế Âm xếp xung quanh tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cao đến 17 m, từng giữ kỷ lục tượng Phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam. Đây là không gian khiến du khách như bị "hút hồn" bởi vẻ đẹp uy mỹ, rất "có thần" của những bức tượng.


Tượng sáp như người thật
Chùa Linh Phước Đà Lạt có một số tượng sáp làm du khách trầm trồ bởi vẻ đẹp và sự tinh tế trong từng bức tượng không khác gì người thật. Nhưng bức tượng này được làm hoàn toàn bằng sáp, nhìn y hệt những vị sư thầy thật đang ngồi thiền.  Mỗi tượng sáp là một khuôn mặt và dung nhan khác nhau.
Chùa Ve Chai Đà Lạt – ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam


Chính nhờ những lối kiến trúc vô cùng độc đáo mà chùa Ve Chai ở Đà Lạt cho đến nay là một ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục quốc gia, gồm tất cả 11 kỷ lục.
-    Là ngôi chùa có tháp chuông cao nhất
-    Tượng phật trong nhà cao nhất
-    Chùa được tạo bởi nhiều mảnh sành nhất
-    Bộ bàn ghế bằng gốc gỗ chạm 12 con giáp lớn nhất
-    Đường hầm xuống 18 tầng địa ngục dài nhất
-    Bộ phản bằng gỗ sao lớn nhất
-    Tác phẩm nghệ thuật “Song Tùng Bách Hợp” được xác nhận kỷ lục tại Việt Nam
-    Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam
-    Tượng quan thế âm bồ tát làm từ 600.000 bông hoa bất tử Tượng bồ đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất
-    Gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh Pháp lớn nhất.