Trầm trồ trước tượng phật ATAMA DAIBUTSU khổng lồ tại Nhật Bản

  • 20-04-2023

Pho tượng Phật (Atama Daibutsu) bằng đá cao 13,5m chính là công trình nghệ thuật của một kiến trúc sư người Nhật, Tadao Ando, có tên “Ngọn đồi của Đức Phật”(Hill of the Buddha).

Khi đi du lịch đến thành phố Sapporo, Nhật Bản bạn hãy ghé đến chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc vĩ đại tại đây – tượng Phật Atama Daibutsu.  Tượng Phật tọa lạc trên ngọn đồi được trồng đầy hoa oải hương và khu vực này gọi là nghĩa trang Makomanai Takino.
Trong tiếng Nhật, Atama có nghĩa là “đầu” và Daibutsu nghĩa là “tượng Phật” vì vậy nếu đi từ xa bạn chỉ có thể thấy được phần đầu của bức tượng. Bức tượng như đang “giấu mình” trong một “cái giếng” khổng lồ tạo nên một khung cảnh vừa bí ẩn nhưng cũng thật yên bình. 
Tượng Phật Atama Daibutsu cao 13.5m và nặng 1.500 tấn. Để đến tượng Phật, bạn phải đi qua một vườn nước và một đường hầm dẫn đến nơi thờ cúng. Vườn nước mang ý nghĩa thiêng liêng là nơi để bạn thanh tẩy tâm hồn trước khi đến viếng Phật. Đường hầm dẫn đến nơi thờ cúng dài 40m và được thiết kế hình vòm với những nếp gấp tạo cảm giác mới lạ và độc đáo.


Vòng giếng được tạo thành từ vòng bê tông uốn lượn, hẹp dần từ tháp lên cao để tạo cảm giác bao la cho bầu trời, khu vực này được thắp sáng nhè nhẹ tạo cảm giác ấm cúng và gợi ra một không gian thăm thẳm. Vòng tròn trung tâm là nơi lấy ánh sáng tự nhiên làm cho bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu. 


Khi đến đây vào mùa hoa oải hương nở, bạn sẽ chìm đắm trong sắc tím của hơn 150.000 khóm hoa bao phủ xung quanh. Một khung cảnh mộng mơ với mùi hương hoa phảng phất tạo nên một cảm giác tươi mát và yên bình. 


Nếu có dịp đến thăm xứ sở Phù Tang, bạn hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của tượng Phật Atama Daibutsu nhé! Tham khảo chương trình du lịch Nhật Bản tại Viantravel