Trải nghiệm du lịch khi đến Sóc Trăng

  • 13-09-2023

Sóc Trăng, mảnh đất an lành và đa dạng văn hóa, với sự hòa hợp lâu đời của ba dân tộc anh em Kinh, Khmer, và Hoa, tự hào là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng nằm ở Đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất này nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính mang kiến trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên yên bình, ẩm thực đa dạng và đặc biệt, người dân vô cùng hiền lành và gần gũi. 
Chợ nổi Ngã Năm
Chợ nổi Ngã Năm -  đây là phiên chợ có lịch sử lâu đời nhất miền Tây sông nước. Chợ nổi Ngã Năm rất đa dạng trong việc buôn bán, nhưng điểm đặc biệt là loại hoa quả đặc sản của Miền Tây Nam Bộ, đây là nơi bạn có thể trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon và độc đáo của vùng này.
Ngồi trên xuồng dạo quanh chợ, bạn sẽ được ‘chiêu đãi’ các món ăn dân dã, đậm chất sông nước miền Tây với giá cực kỳ phải chăng như các món cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… cũng như hiểu thêm về cuộc sống của con người Sóc Trăng.


Chùa Dơi
Chùa Dơi  được xây dựng từ thế kỷ XVI và đến ngày nay, nó vẫn tồn tại với vẻ đẹp của một công trình cổ kính. Khi bạn đến du lịch Sóc Trăng và thăm Chùa Dơi, bạn sẽ được chứng kiến một phong cảnh độc đáo. Khuôn viên của chùa chính là nơi mà hàng ngàn con dơi lớn treo mình trên cây, tạo nên một khung cảnh đầy ấn tượng và thú vị. 
Điều này tạo nên một trải nghiệm tâm linh và thiên nhiên độc đáo cho du khách đến thăm chùa này. Chùa Dơi không chỉ là một địa điểm tôn nghiêm mà còn là một điểm tham quan độc đáo và thú vị trong hành trình khám phá Sóc Trăng.


Chùa Sômrong
Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong hay còn gọi là Chùa Som Rông là một ví dụ xuất sắc về sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của người Khmer và yếu tố hiện đại, tạo nên một điểm đặc biệt trong danh sách các ngôi chùa tại Sóc Trăng. 


Tại Chùa Som Rông, du khách sẽ được trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp tôn nghiêm và tâm linh của chùa mà còn có cơ hội tham quan kiến trúc độc đáo và thú vị. Đặc biệt, khách thập phương còn được chiêm ngưỡng tượng Phật nhập niết bàn vô cùng tráng lệ.


Chùa Chén Kiểu
Chùa Chén Kiểu còn gọi là Chùa Sà Lôn, một trong những ngôi chùa cổ có nét kiến trúc độc đáo, tọa lạc tại xã Đại Tâm, cách Trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km về hướng Bạc Liêu.


Điều làm nên sự đặc biệt của ngôi chùa này so với những ngôi chùa khác ở Sóc Trăng là những chén, đĩa sứ đầy màu sắc, hoa văn được ốp lên tường trang trí tọa nên một bức tranh đầy cuốn hút và sinh động. 
Chùa Kh’leang
Ngôi chùa Kh’leang là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng,  có tuổi thọ lên tới gần 500 năm khi được xây vào khoảng năm 1553. 


Trong khuôn viên của chùa trồng khá nhiều cây thốt nốt – một loài cây đặc trưng của người Kh’mer nên không gian của chùa rất thoáng mát. Khi bước vào bên trong chính điện của ngôi chùa, bạn sẽ thấy 16 cột được làm bằng đá, thép vàng, bên trên với các hình ảnh mô tả cuộc đời của Đức Phật. Ngoài ra, ngôi chùa hiện còn lưu giữ một số tác phẩm độc đáo khác thể hiện sự giao thoa của hai nền văn hoá Việt – Hoa.


Chùa Phật học 2
Đây là ngôi chùa có khuôn viên lớn nhất tỉnh Sóc Trăng khuôn viên chùa rộng, thoáng mát với khuôn viên nhiều cây xanh lại có hồ nước rộng ở giữa tạo nên khung cảnh yên bình cho nơi này. 
Giữa hồ còn có  bức tượng Phật Thích Ca đài cao 7m nổi bật. Không gian trầm mặc, tiếng chuông chùa cùng tiếng nhạc kinh phật tại đây đều tạo cho du khách tới đây một cảm giác thanh tịnh.


Cù lao Dung
Du lịch Cù Lao Dung, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị như: Đi cầu tre xuyên rừng nghe chim hót líu lo, nhìn khỉ nhảy nhót trên ngọn cây, bắt ốc len, bắt vọp, câu cua biển,…. Đặc biệt đến khu vực bãi bồi sẽ được tham gia dịch vụ tắm bùn thiên nhiên, trò chơi dân gian, kết hợp dùng cơm trên thuyền và nghe đờn ca tài tử.


Vườn cò Tân Long
Đến với nơi đây bạn có thể cảm nhận được không gian yên bình, thư thái với diện tích 1,5 ha. Nhiều loài chim, cò tại đây như: cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc,…chung sống hòa thuận tại nơi này. Ở đây có đài quan sát cao hơn 10 mét giúp bạn có thể ngắm bao quát cả vườn cò và chiêm ngưỡng khung cảnh từng đàn cò quần tụ trắng cả khu vườn vào lúc sáng sớm.