“Thành phố của những cây cầu”

  • 23-08-2023

 Đà Nẵng không chỉ được nhắc đến như một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, mà còn là một điểm đến thu hút sự chú ý của du khách với biệt danh "thành phố của những cây cầu", những kiệt tác kiến trúc này mang lại cho Đà Nẵng một vẻ đẹp quyến rũ, mà không phải địa điểm nào cũng có thể sánh bằng.

Cầu Rồng Đà Nẵng


Với thiết kế độc đáo mô phỏng hình dáng con rồng đang uốn lượn trên dòng Hàn giang và hướng ra biển Đông, với đầu rồng ngẩng cao đầy kiêu hãnh các đường nét trên thân rồng uốn cong mềm mại. 
Đây là cây cầu thứ 6 bắt qua sông Hàn, cầu được thiết kế đặc biệt có thể phun nước và phun lửa vào tối thứ 7 và chủ nhật đây là điểm nhấn thu hút khách du lịch của thành phố Đà Nẵng. 
Cầu sông Hàn – cầu Quay Đà Nẵng


Cầu sông Hàn hay còn gọi là Cầu quay, nối liền trung tâm hai quận Hải Châu và Sơn Trà. Cây cầu đặc biệt ở chỗ phần giữa của cầu có thể quay 90 độ nhằm mở đường cho các loại tàu thuyền cỡ lớn đi qua sông Hàn, thời gian cố định vào tầm từ 0h đêm đến 1h sáng. 
Có thể xem cầu sông Hàn là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và được xem đây là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam.
Cầu Thuận Phước – Đà Nẵng


Cầu Thuận Phước được biết đến như là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam, nối 2 quận Hải Châu và Sơn Trà. Cây cầu này được bắc qua sông Hàn ngay cửa vịnh Đà Nẵng. Công trình này mõi khi đêm về trở nên lung linh hơn với hệ thống chiếu sáng hiện đại.
Hướng nhìn từ cầu về phía cửa biển, bạn có thể chiêm ngưỡng bán đảo Sơn Trà sừng sững hiện ra, và ngược lại từ đỉnh Sơn Trà, du khách sẽ nhận ra cầu Thuận Phước như một dải lụa mềm mại, uốn lượn bắc qua sông Hàn thơ mộng. 
Cầu Trần Thị Lý - Đà Nẵng


Cầu Trần Thị Lý vốn là cầu đường sắt, thời Pháp thuộc cầu được gọi là De Lattre de Tassigny, Sau năm 1975, cầu được đặt tên là cầu Trần Thị Lý, và được nâng cấp thành cầu đường bộ, cùng với cầu Nguyễn Văn Trỗi làm nhiệm vụ thông thương, nối liền hai bờ sông Hàn.
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu dây văng huyền ảo nhất trên sông Hàn, nó trở thành một điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan đô thị Đà Nẵng. Đứng từ xa, cây cầu như cánh buồm đầy màu sắc đang vươn ra biển lớn, thể hiện khát vọng vươn lên của con người Đà Nẵng.
Cầu vàng - Cầu bàn tay Đà Nẵng


Với độ dài 150 mét và nằm ở độ cao 1414 mét so với mực nước biển, Cây Cầu Vàng đã tạo nên một lối đi giữa không trung, giữa khung ảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà. Đứng ở vị trí đôi bàn tay rêu phong, du khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh trải dài tít tắp, xa xa là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.