Sắc màu rực rỡ tại chợ gia vị Spice Souk Dubai

  • 19-04-2023

Spice Souk là một trong những khu chợ truyền thống nổi tiếng tại Dubai, nơi đây hấp dẫn du khách bởi nhiều loại gia vị thơm và bắt mắt.

Nhắc đến Dubai, người ta sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà chọc trời, những chiếc siêu xe đẳng cấp sang trọng và không chỉ vậy nơi đây còn lưu giữ rất nhiều nét văn hóa Trung Đông, điển hình là chợ gia vị Spice Souk.


Souk là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Ả Rập, nó đem đến góc nhìn độc đáo về văn hóa và lịch sử đất nước. Những khu chợ Souks bình dân chính là nơi bạn có thể thỏa sức để tìm được những món đồ chất lượng với giá siêu hợp lý. 
Khu chợ Spice Souk tọa lạc ngay tại khu phố cổ Deira, bên cạnh lạch Dubai. Nơi đây được biết đến là một trong số ít những khu chợ trời hiếm hoi còn sót lại. Được mệnh danh là thiên đường gia vị bí truyền đã có từ hàng trăm năm trước, khi các thuyền buôn của những thương gia từ phương Đông đã men theo con lạch để tìm đến đây mua gia vị.


Ấn tượng đầu tiên khi đến chợ Spice Souk chính là mùi hương đặc trưng của các loại gia vị kèm theo màu sắc bắt mắt tại đây. Hàng nghìn loại gia vị đặc trưng của vùng Trung Đông như: bột cà-ri, bột quế, nhục đậu khấu các loại thảo mộc và đặc biệt một loại sản phẩm được xem như là “vàng đỏ” của Dubai cũng được bày bán chính là nhụy hoa nghệ tây. 


Trầm hương cũng được bày bán phổ biến, từng túi trầm hương được đóng gói theo chất lượng riêng biệt như loại 1, loại 2… Người Trung Đông thích hương liệu được trộn lẫn từ trầm hương với các loại hương liệu khác như đàn hương hoặc gỗ thơm. Họ đốt trầm trong lư hương đặc biệt để tạo hương thơm cho da và tóc.
Ngoài việc tham quan khu chợ, du khách còn có thể tìm hiểu về công dụng của từng loại gia vị, gia vị nào dùng trong mùa hè để giải nhiệt và loại nào sẽ dùng trong mùa đông để giữ ấm.
Spice Souk còn bán cả đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm, dụng cụ vẽ Henna và những món đồ truyền thống của địa phương. Đặc biệt, khu chợ chỉ mở cửa vào thứ 5, 6, 7 trong khung giờ 10h đến 22h. Du khách đến tham quan mua sắm lưu ý nên diện trang phục kín đáo tránh hở hang phản cảm. 


Tham khảo tour du lịch Dubai tại Viantravel!