Travel and Foods

Những nhà thờ đẹp nhất tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua

Viantravel
Last updated 15-06-2023

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố mộng mơ, không gian yên bình, có vô vàn những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp. Trong đó, nổi bật nhất là những nhà thờ mang dấu ấn Pháp. Cùng Viantravel điểm qua những nhà thờ tuyệt đẹp này nhé!

Nhà thờ con gà
Nhà thờ con gà là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến Đà Lạt. Nhà thờ con gà hay còn được gọi với tên khác là nhà thờ chính tòa giáo phận. Được khởi công xây dựng vào năm 1931, đến 1942 thì hoàn thành công trình, cho đến nay nhà thờ con gà vẫn đang là nhà thờ lớn nhất tại thành phố Đà Lạt.


Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của nhà thờ công giáo Roma bởi một người Pháp. Các chi tiết chạm trổ ở nhà thờ đều cực kỳ tinh xảo với điểm nhất là tòa tháp chuông cao hàng chục mét, với biểu tượng con gà trống trên đỉnh. Đây cũng chính là lý do nhà thờ này được gọi là nhà thờ con gà. Nhà thờ đã trở thành địa điểm check in quen thuộc của khách du lịch khi đến với Đà Lạt.


Nhà thờ Du Sinh


Nhà thờ Du Sinh là một nơi mang lối kiến trúc khá đặc biệt, bởi nó không được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính đặc trưng của Châu Âu, thay vào đó bạn sẽ ấn tượng với nhà thờ này vì những chi tiết giống như kiến trúc đình chùa Việt Nam. 

Công trình này được xây dựng từ năm 1955 đến năm 1957 thì hoàn thành, tháp chuông tại nhà thờ thì đến 1962 mới được xây dựng xong. Những chi tiết chạm trổ mang đậm nét Á Đông sẽ làm bạn ấn tượng với nhà thờ này. 


Nhà thờ Domaine de Marie
Nhà thờ Domain de Marie hay còn gọi là nhà thờ Mai Anh luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm khi đến với Đà Lạt. Từ khi hoàn thành cho đến ngày nay, nhà thờ chỉ dùng vôi màu hồng để quét tường điều này làm cho nhà thờ trở nên rất đặc biệt. 


Nhà thờ có diện tích hơn 10ha, được xây dựng theo phong cách Châu Âu vào thế kỉ XVII kết hợp cùng một vài kiến trúc dân gian Việt Nam.
Hệ thống mái có hình dáng tương tự như nhà Rông của người dân tộc Tây Nguyên. Phần tường được xây dựng bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ theo kiểu kiến trúc vùng Normandie (miền Bắc nước Pháp). 


Nhà thờ Thánh Tâm
Nhà thờ Thánh Tâm là ngôi giáo đường uy nghi mang tone màu trắng nằm ngay trung tâm của thành phố Đà Lạt. Nhà thờ mang vẻ đẹp kiến trúc Châu Âu được xem là địa điểm chụp ảnh của rất nhiều du khách.


Điểm đặc trưng không thể thiếu của những nhà thờ chính là những ô cửa kính màu rực rỡ khi được ánh nắng mặt trời rọi chiếu. Nhà thờ Thánh Tâm được cho là nhà thờ có kiến trúc đẹp “không khuyết điểm”.

Nhà thờ Don Bosco
Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt đã có lịch sự lâu đời, vì thế một số kiến trúc ở đây không còn vẻ khang trang nữa. Nhưng khu Nhà Mục Vụ chỉ mới bắt đầu xây dựng từ vài năm trước và chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/1/2021.


Với vẻ đẹp sang trọng, đan xen giữa cổ kính và hiện đại, đặc biệt tông trắng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp, nơi đây chắc chắn là background cho bạn những thước ảnh triệu like.


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com