Travel and Foods

Món ngon “Độc nhất vô nhị” – Mắt cá ngừ Phú Yên

Viantravel
Last updated 16-05-2023

Phú Yên - vùng đất với những địa danh du lịch nổi tiếng như Gành đá đĩa, bãi Xếp, mũi Điện nhưng sẽ thiếu sót nếu không kể đến ẩm thực tại vùng đất này. Nổi tiếng nhất là mắt cá ngừ đại dương. 

Mắt cá ngừ được xem là món ngon “độc nhất vô nhị” của Phú Yên mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng mong muốn được thưởng thức một lần.
Tháng giêng hằng năm là thời điểm thích hợp để ngư dân Phú Yên đánh bắt cá ngừ, đặc biệt là tháng 4 những chiếc thuyền đầy ắp những con cá ngừ tươi ngon nhất được vận chuyển vào đất liền.


Loài cá ngừ mang hàm lượng dinh dưỡng cao đã trở thành món ngon quen thuộc trong thực đơn của các gia đình. Vốn chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn, cá ngừ ngoài phần thịt giàu chất dinh dưỡng, người dân địa phương đã sáng tạo nên món mắt cá ngừ hầm thuốc bắc dần dần trở thành món ăn đặc sản địa phương.


Một con mắt cá ngừ đại dương có thể đạt kích thước to bằng một cái chén ăn cơm hoặc hơn. Mắt cá ngừ rất sáng và được ví như chiếc “đèn pha” của biển cả. Giá trị dinh dưỡng của mắt cá ngừ khá cao trong đó có DHA và Omega 3 tốt cho sự phát triển của não. 
Món ăn này còn được Hội kỷ lục gia bầu chọn lọt top 10 đặc sản hải sản nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nổi tiếng nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để thưởng thức món ngon này bởi nhìn bên ngoài trông con mắt cá ngừ có vẻ hơi “khiếp sợ”.


Mắt cá sau khi được chế biến sạch sẽ, được cho vào hũ đất nhỏ để hầm cùng một số vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử,…mang đến vị ngọt thanh và dễ ăn. Thêm vào món hầm còn có một vài gia vị như hành, tỏi, ớt để làm món ăn đậm đà hơn chống ngấy. 


Mắt cá ngừ đại dương như một món quà của miền biển ban tặng cho Phú Yên, nó đã trở thành một món ăn đặc trưng đại diện cho xứ biển ngoài ra còn có nhiều hải sản ngon tại “xứ hoa vàng trên cỏ xanh” này như: sò huyết đầm Ô Loan, gỏi cá mai, bún mực Phú Yên,.. nếu có dịp đến Phú Yên đừng bỏ lỡ những món ngon này nhé! 
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com