Travel and Foods

Hẹn nhau đến Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ vào dịp lễ này đi!

Viantravel
Last updated 22-04-2023

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ là một trong những sự kiện văn hóa và lễ hội lớn mang tầm quốc gia. Hoạt động này được tổ chức hằng năm tại thành phố Cần Thơ 
Mục đích của lễ hội bánh dân gian Nam Bộ


Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ nhằm khích lệ tinh thần của các thợ làm bánh để có thể phát huy cao tinh thần sáng tạo và giữ vững được làng nghề bánh dân gian. Bên cạnh đó, lễ hội như một sân chơi cho các thợ nhân giao lưu cùng các công ty bánh trong và ngoài nước và quảng bá những sản vật của miền Tây.


Thời gian và địa điểm tổ chức lễ hội 
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ thường được tổ chức vào tháng 3 âm lịch. Thời gian này làm lễ hội nhằm chào mừng nhiều ngày lễ lớn của đất nước như: Giỗ tổ 10/3, ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Mỗi năm khi có lễ hội, khách thập phương lại đổ về đây để cùng tận hưởng không khí vui tươi của lễ hội.


Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ có gì thú vị?
Lễ hội được chia thành hai phần là phần lễ và phần hội. 
Phần lễ với nhiều nghi thức như lễ dâng bánh tại đình thần Tân An, những nghi lễ diễn ra nhằm khắc họa những nét đặc sắc thuần nguyên của việc làm bánh dân gian miền Tây.
Phần hội bao gồm hội thi làm bánh dân gian và chương trình biểu diễn nghệ thuật. Tại đây, có khoảng 200 gian hàng bánh được bày trí đa dạng từ Bánh chuối nếp nướng đến các món bánh khoai mì, bánh ướt để du khách có thể tha hồ ăn uống. Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ còn là nơi để du khách chụp ảnh, tham gia với nhiều trò chơi dân gian thú vị.


Những hoạt động chính
• Hội thi nghệ thuật “Đờn ca tài tử”
• Triển lãm nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam
• Hội thi bánh dân gian
• Biểu diễn giao lưu nghệ thuật
Đến với Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ, du khách sẽ có được những phút giây vui vẻ và thưởng thức nhiều món bánh dân gian của miền Tây sông nước. Vì vậy, đừng bỏ lỡ lễ hội này nhé!
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com