Travel and Foods

Đổi gió tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Viantravel
Last updated 17-05-2023

Bán đảo Sơn Trà một trong những địa điểm du lịch mà bất kì ai cũng muốn đến tham quan một lần bởi nơi đây có hệ sinh thái động thực vật đa dạng; khí hậu trong lành mát mẻ và có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố. 

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà xưa kia là đảo nổi được hợp bởi 3 ngọn núi, dần dần, nước biển mang phù sa bồi đắp tạo nên 1 dải đất nối liền đảo và đất liền và hình thành bán đảo Sơn Trà. Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố khoảng 10km.


Những điểm “check in” nổi tiếng tại bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà được ví như “viên ngọc quý” của Đà Nẵng. Nơi đây ngoài những bãi biển thơ mộng, hệ sinh thái đa dạng mà còn có vô vàn những điểm tham quan ấn tượng.
Đỉnh Bàn Cờ
Đỉnh Bàn Cờ là điểm du lịch thích hợp cho những ai thích chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố bởi nơi đây có độ cao 700m tính từ chân báo đảo. Truyền thuyết cho rằng, đỉnh núi gắn liền với câu chuyện 2 tiên ông cùng ngồi đánh cờ, bỗng có 1 tiên nữ bay xuống tắm khiến 1 tiên ông lơ là và bị đánh bại. Bãi biển đó, bây giờ được coi là bãi Tiên Sa.


Hải đăng Sơn Trà
Ngọn hải đăng này có độ cao 223m so với mực nước biển, được Pháp xây dựng từ những năm 1950. Hải đăng Sơn Trà được xem là một trong những hải đăng cổ và đẹp nhất của nước ta. Từ trên ngọn hải đăng, có thể tận hưởng được không khí mát lành và ngắm nhìn cảnh biển trời bao la.


Khu du lịch sinh thái Tiên Sa
Nếu yêu thích cắm trại, hay các hoạt động dưới nước như chèo thuyền, lặn ngắm san hô thì khu du lịch sinh Tiên Sa chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho khách du lịch khi đến Đà Nẵng.


Chùa Linh Ứng
Đà Nẵng có đến 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng, ngôi chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà được xem là một điểm tâm linh không thể bỏ qua. Chùa có có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, đường kính tòa sen rộng đến 35m, đường kính lòng tượng rộng 17m. 
Tượng Phật Quan Thế Âm được chùa Linh Ứng đã trở thành điểm tựa tâm linh của người dân Đà Nẵng, khi đứng bất kì nơi đâu trong trung tâm thành phố đều có thể thấy được sự uy nghiêm và linh thiêng của bức tượng.


Trải nghiệm các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà 
Các hoạt động phổ biến tại bán đảo Sơn Trà chính là các trò chơi dưới nước như: lặn ngắm san hô, du khách được cung cấp các trang thiết bị để chuẩn bị cho một chuyến “khám phá đại dương chiêm ngưỡng những rặn san hô đẹp và lung linh nhất; chinh phục dù lượn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển từ độ cao 600m. 


Đến Sơn Trà nhớ thưởng thức hải sản tươi sống đậm hương vị biển nhé! Bạn có thể tìm mua hải sản tươi tại các chợ hải sản và tự chế biến rồi thưởng thức trên bãi biển. Nếu muốn nhanh chóng và tiện lợi hơn thì các nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ các món ăn thơm ngon với giá cả hợp lý, đủ để bạn có một bữa tiệc ngon và quây quần cùng gia đình bạn bè.
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com