Điểm thú vị về chợ nổi 4 miền Pattaya tại Thái Lan

  • 23-05-2023

Nhắc đến du lịch tại các nước Đông Nam Á thì Thái Lan là một trong những lựa chọn được khá nhiều du khách quan tâm bởi nhiều điểm đến hấp dẫn. Bên cạnh đó, Thái Lan còn sở hữu một khu chợ độc đáo – chợ nổi 4 miền Pattaya

Đôi nét về chợ nổi 4 miền Pattaya
Chợ nổi 4 miền Pattaya (Four Regions Floating Market) được đưa vào hoạt động năm 2008. Nơi đây được chia thành 4 khu vực riêng biệt nhằm tượng trưng cho bốn miền của Thái Lan bao gồm Bắc, Trung, Nam và vùng Đông Bắc. Mỗi khu sẽ bày bán những vật dụng, hàng hóa đặc trưng của vùng đó. 


Ngoài bày bán các mặt hàng đặc trưng thì từng khu vực cũng được bày trí theo lối kiến trúc đặc trưng như khu miền Bắc bạn sẽ thấy những ngôi nhà có mái nhọn và đơn giản nhưng đến khu miền Nam các ngôi nhà sẽ được chạm khắc rất tinh xảo. 


Chợ nổi 4 Miền Pattaya ở đâu?
Tọa lạc tại  khu Sukhumvit Pattaya, khu chợ nổi 4 miền nằm cách ngã tư South Pattya Road chừng 5 km về phía đường cao tốc. Để tới thăm quan khu chợ, bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau như đi bus, đi xe ôm hoặc nếu kinh phí không hạn hẹp bạn có thể đi taxi là đơn giản và thuận tiện nhất.


Khi tới Sukhumvit đi tiếp chừng 2 km nữa bạn sẽ qua Pattaya Underwater World, trên đường đến Sattahip. Từ trung tâm Pattaya đến địa điểm này bạn sẽ phải chi trả khoảng 200-300 baht cho việc di chuyển, giá tiền này sẽ phụ thuộc vào thời điểm và phương tiện bạn lựa chọn. Để vào chợ bạn sẽ phải mua vé, giá vé chợ nổi Pattaya là 200 baht (khoảng 70.000đ). Giá vé khá rẻ nhưng khu chợ này thường rất đông vào những ngày cuối tuần, bạn nên lưu ý điều này.


Chợ nổi 4 miền Pattaya có gì
Những gian hàng bán đồ ăn thơm nức mũi chắc chắn sẽ là điều hấp dẫn bạn đầu tiên khi đến khu chợ nổi này. Những món ăn đặc trưng được nhiều khách ưu tiên lựa chọn nhất phải kể đến: pad thái, mì xào, các loại cà ri, thong vip, ka nom krok, cùng nhiều quầy bán đồ nướng nghi ngút khói. Đi du lịch là nhớ mua quà lưu niệm nhé, đồ thủ công mỹ nghệ nơi đây chủ yếu được làm từ kim loại và gỗ rất tinh xảo.
Bạn cũng có thể ghé thăm một vài địa điểm nơi diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí khác mang đậm văn hóa bản địa. Trong đo, bạn không nên bỏ quan Bảo tàng điêu khắc gỗ, nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo hay cánh đồng hướng dương nơi cho bạn những ảnh tuyệt đẹp về khung cảnh đồng quê Thái Lan.
Khi đến tham quan chợ nổi Pattaya bạn sẽ được thưởng thức show diễn văn hóa với 4 tiết mục độc đáo và còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn đa sắc màu khác được biểu diễn trong trang phục truyền thống của người Thái. 


Tham khảo tour du lịch Bangkok – Pattaya tại Viantravel!