Travel and Foods

5 địa điểm du lịch khi đến Hà Giang

Viantravel
Last updated 26-07-2023

Hà Giang là một tỉnh miền núi nằm ở phía bắc Việt Nam, được biết đến với danh hiệu "Địa đầu Tổ quốc". Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo.

Cột cờ Lũng Cú  - biểu tượng Hà Giang


Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm mà bất kì du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đến Hà Giang. Đường lên Cột cờ quốc gia Lũng Cú được xây dựng với tổng số 839 bậc thang, chia làm 3 chặng. Giữa các chặng sẽ có nhà chờ để khách du lịch Hà Giang dừng chân nghỉ ngơi ngắm cảnh.
Đặt được chân lên đỉnh núi, đứng dưới chân cột cờ bạn sẽ thấy được hai ao nước không bao giờ cạn ở hai bên núi. Những ao nước này được gọi là mắt rồng và là nguồn nước chính cho dân hai bản Lô Lô và bản người Mông sử dụng. 
Đèo Mã Pí Leng


Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang có độ dài khoảng 20km, đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất ở Hà Giang nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bà con dân tộc nơi đây. Đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao khoảng 1.200m thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường dẫn đến đỉnh núi thuộc con đường mang tên “Đường Hạnh Phúc” nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.


Cao nguyên đá Đồng Văn


Cao nguyên đá Đồng Văn là vùng núi đá có độ cao trên 1.000m. Với diện tích thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Nơi đây sở hữu hàng loạt di sản địa chất, địa tầng, chứa đựng dấu ấn về lịch sử phát triển vỏ trái đất cùng với nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc vùng cao.
Nhà của Pao


Ngôi nhà cổ này nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi nhà này được xây dựng cách đây gần 100 năm với những mái ngói âm dương phủ kín rêu phong và phong cách kiến trúc quen thuộc của người Mông.


Dinh thự họ Vương 


Dinh thự họ Vương hay còn gọi là dinh vua Mèo nằm trong thung lũng thuộc địa bàn xã xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi ở của vua Mèo Vương Chính Đức. Dinh thự có tuổi đời gần 100 tuổi, có ảnh hưởng kiến trúc của 3 nền văn hóa: Trung Quốc, người Mông, Pháp.

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com